ป้ายบริษัท แพงมากมั้ย ค่าติดตั้งเท่าไหร่ ที่นี่มีคำตอบครบ

ก่อนสั่งทำป้ายบริษัท ควรถามร้านป้ายเกี่ยวกับค่าใช้จ่ายอื่นด้วยครับ เช่น ค่าติดตั้ง ค่าขนส่ง หรือค่าปรับพื้นที่สำหรับติดป้าย จะได้เข้าใจตรงกันทั้งผู้สั่งกับผู้ทำ

จากประสบการณ์การทำป้ายมากว่า 10 ปี ผมจะให้ข้อมูลลูกค้าอย่างครบถ้วนเสมอ ตั้งแต่วัสดุ การทำสี จนถึงการติดตั้งและส่งมอบงาน ลูกค้าก็จะคุมค่าใช้จ่ายในการติดตั้งได้ ไม่ต้องมานั่งปวดหัว

ป้ายบริษัท ติดตั้งแบบไหนได้บ้าง
หลังจากเลือกแบบว่าจะเป็นป้ายไฟ ป้ายตัวอักษรลอย ป้ายสองมิติ หรือสามมิติ และเลือกวัสดุ ป้ายโลหะ ป้ายสแตนเลส ป้ายอะคริลิค ก็มาพิจารณาการติดตั้งกันต่อ

ติดตั้งแบบขาลอย
การติดตั้งแบบขาลอย นิยมใช้บนพื้นที่ที่พื้นผิวที่สวยอยู่แล้ว หรือบนผิวลอฟต์ ช่างทำป้ายจะทำการเชื่อมเหล็กเส้นแบบมีขาเข้ากับตัวอักษรลอย ติดตั้งด้วยการยึดขาลอยเข้ากับพื้นผิว ติดตั้งง่าย ลูกค้าสามารถติดตั้งได้เอง

 

ติดตั้งแบบอลูมิเนียมคอมโพสิท
การติดตั้งป้ายภายนอกอาคารอีกแบบหนึ่งคือการติดตั้งป้ายบนพื้นอลูมิเนียมคอมโพสิท (Aluminium Composite Signage) โดยช่างจะติดตั้งตัวอักษรคอมโพสิทที่มีหลายสีให้เลือกลงบนแผ่นอลูมิเนียม แผ่นอลูมีเนียมมีน้ำหนักเบา ไม่เป็นสนิม จึงเหมาะกับการทำเป็นฉากหลัง การติดตั้งแบบนี้ นอกจากทำให้ตัวอักษรโดดเด่นขึ้นแล้ว ยังสามารถประยุกต์กับศาสตร์ฮวงจุ้ยป้ายหน้าร้านได้ เพราะสีและลวดลายที่อยู่บนอลูมิเนียมจะส่งเสริมธาตุ เช่น สีฟ้าเสริมธาตุน้ำ สีแดงเสริมธาตุไฟ

.

 

การติดตั้งป้ายอะคริลิค
ป้ายอะคริลิคติดตั้งง่าย เนื่องจากอะคริลิคมีน้ำหนักเบา การติดตั้งจะใช้เทปกาวสองหน้า 3M ร่วมกับการใช้กาวซิลิโคน ที่สำคัญคือลูกค้าสามารถติดตั้งเอง หรือให้บริษัทเราติดตั้งให้ก็ได้ครับ

 

การติดตั้งป้ายไฟ
ป้ายไฟติดตั้งเช่นเดียวกับป้ายขาเหล็ก แต่ต้องมีการเสียบปลั๊ก ช่างทำป้ายจะแนะนำจุดที่ควรติดตั้งเต้าปลั๊กไฟ และควรเป็นเต้าปลั๊กที่มีสวิทช์เปิดปิด จะได้ไม่ต้องถอดปลั๊กบ่อยๆ ค่าเดินสายไฟและติดตั้งปลั๊กไม่แพงครับ

5 วิธีเช็คคุณภาพป้าย

  1. ถ้าเป็นป้ายโลหะ ต้องตรวจสีที่พ่นว่าสม่ำเสมอกันหรือไม่ พ่นหนาเพียงพอหรือเปล่า ความหนาของสีมีผลต่อประสิทธิภาพในการกันสนิม ปกติโลหะพวกนี้มีอายุการใช้งานอยู่แล้วครับ ถ้าร้านพ่นกันสนิมไม่ดี ไม่กี่เดือนสีก็ลอก ถอดป้ายมาพ่นใหม่ก็ยาก ควรตรวจตั้งแต่แรก
  2. สำหรับป้ายอะคริลิค โดยเฉพาะป้ายอะคริลิคซ้อนอะคริลิค ต้องเช็ครอยต่อระหว่างพื้นหลังกับตัวอักษรว่าแนบสนิทกันดีหรือไม่
  3. ป้ายไฟนอกอาคาร ควรทดสอบประสิทธิภาพการกันน้ำ ลองสาดน้ำหรือฉีดน้ำใส่ป้าย ไฟต้องไม่รั่ว
  4. ป้ายอะคริลิคสติ๊กเกอร์ ต้องตรวจสอบว่าการติดสติ๊กเกอร์เรียบเนียนหรือไม่ มีฟองอากาศหรือเปล่า บริเวณขอบสติ๊กเกอร์ต้องเรียบ แนบสนิทกับอะคริลิค
  5. ป้ายโลหะยกขอบ รอยต่อด้านข้างควรปิดสนิท โดยเฉพาะป้ายโลหะ (ที่ไม่ใช่สแตนเลสและอลูมิเนียม) ยกขอบที่ติดตั้งภายนอกอาคาร ถ้ารอยต่อระหว่างขอบกับตัวอักษรไม่แนบสนิท จะทำให้เกิดน้ำขังด้านใน ป้ายจะเป็นสนิมและผุเร็ว

เลือกร้านป้ายอย่างไรดี สวย ทน ประหยัด
หลายท่านยังเข้าใจผิดว่า ทำป้ายเดียว เลือกร้านทำป้ายขนาดเล็กดีกว่า แต่จริงๆแล้วร้านเล็กมีต้นทุนสูงกว่าครับ เพราะต้องซื้อวัสดุจากโรงงานมาตัดเชื่อมอีกที แต่ถ้าเป็นเจ้าใหญ่ มีโรงงานเอง นำเข้าหรือผลิตวัสดุเอง ต้นทุนจะถูกกว่า ราคาก็จะดีกว่าครับ

นอกจากนี้แล้ว ควรเลือกร้านป้าย โรงงานทำป้าย แบบ One Stop Service มีช่างติดตั้งประจำ ช่างจะมีความรับผิดชอบ หากติดตั้งไม่เรียบร้อยก็แจ้งให้ปรับปรุงได้

หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติม ปรึกษา Gravure Tech ได้นะครับ เราเป็นผู้ผลิตป้ายครบวงจร ผลิตป้ายทุกชนิดและทุกขนาด ด้วยเทคโนโลยีคุณภาพสูง ราคาเป็นมิตร

ถ่ายรูปพื้นที่ติดตั้งให้ทีมของเราประเมินราคาฟรี!!