ป้ายอุทิศ ป้ายเจ้าภาพ ทำได้กี่แบบ ทำแบบไหนดี

ป้ายอุทิศมีหลายรูปแบบ เช่น

  • ป้ายอุทิศส่วนกุศล
  • ป้ายรายชื่อผู้อุทิศส่วนกุศล
  • ป้ายรายชื่อผู้บริจาค
  • ป้ายอุทิศติดกำแพงวัด
  • ป้ายชื่อติดกำแพงวัด
  • ป้ายงานฌาปนกิจ
  • หรือป้ายงานศพ
  • ป้ายขอบคุณเจ้าภาพ

ซึ่งแต่ละละแบบมีการใช้งานต่างกัน วัสดุที่ใช้ และเทคนิคการพิมพ์ก็ต่างกัน ก่อนสั่งทำป้าย ควรหาข้อมูลให้ครบถ้วนครับ กราเวียร์เทครวบรวมมาให้ครบแล้ว จะได้ไม่มีข้อผิดพลาด สบายใจทั้งลูกค้าและคนทำป้าย

ป้ายอุทิศ ป้ายติดกำแพง ป้ายถาวร

ป้ายอุทิศสำหรับใช้งานภาพนอก ควรเป็นป้ายโลหะที่ไม่เป็นสนิม เช่น ป้ายสแตนเลส ป้ายทองเหลือง ป้ายอลูมิเนียม ความแตกต่างของโลหะทั้งสามชนิดนี้คือน้ำหนักและความเงา ถ้าต้องความหรูหรา สง่า แนะนำให้ใช้วัสดุเป็นสแตนเลสหรือทองเหลืองครับ สามารถทำพื้นผิวได้ทั้งแบบเงา และแบบ Hairline ส่วนอลูมิเนียมมีจุดเด่นคือน้ำหนักเบาและราคาต่ำกว่า สามารถดัดโค้งได้ เหมาะสำหรับการทำป้ายติดกำแพง ติดโกฐ ติดสถูปหรือรูปหล่อ

เมื่อเลือกวัสดุได้แล้ว ก็มาเลือกเทคนิคการทำลวดลายครับ ซึ่งเทคนิคที่เหมาะสมคือการกัดกรดลงสี เพราะความลึกที่ได้จากการกัดกรดจะลึกกว่าการยิงเลเซอร์ เมื่อลงสีแล้ว จะมีความทนทานหลายสิบปี และถึงแม้ว่าสึหลุดลอกไปแล้ว ตัวอักษรที่กัดกรดก็ยังอยู่ อายุการใช้งานเป็นร้อยปีครับ

ปกติงานกัดกรด ร้านทำป้ายจะไม่ค่อยรับงานขนาดใหญ่ เพราะแผ่นโลหะใหญ่ ถาดแช่กรดก็ต้องใหญ่ด้วย แต่กราเวียร์เทคมีโรงงานผลิตป้ายใหญ่เป็นอันดับต้นๆ ของประเทศ ป้ายใหญ่แค่ไหนเราก็ผลิตได้ครับ ตัดเป็นรูปทรงใดก็ได้

   

ป้ายหินแกรนิต ป้ายบทสวดมนต์ ป้ายคาถาบูชา

สำหรับงานหินแกรนิต ต้องใช้เครื่องเลเซอร์ในการยิง แล้วลงสีครับ ซึ่งปัจจุบันป้ายหินไม่ค่อยเป็นที่นิยมแล้ว เพราะมีน้ำหนักมาก อีกตัวเลือกหนึ่งในการทำป้ายบทสวดมนต์หรือป้ายบูชาคืออะคริลิคครับ สามารถเลือกสีได้ สวย ทนทาน น้ำหนักเบา ป้ายอคริลิคยิงเลเซอร์เป็นตัวอักษรแล้วลงสีอะไรก็ได้ แน่นอนว่าที่นิยมที่สุดคือแผ่นอคริลิคดำ ลงสีทอง

ป้ายงานฌาปนกิจ ป้ายงานบวช ป้ายขอบคุณเจ้าภาพ

สำหรับป้ายที่ใช้ชั่วคราว ควรทำป้ายไวนิลครับ น้ำหนักเบา แขวนที่ไหนก็ได้ เลือกภาพแบบไหนก็ได้ กราเวียร์มีเครื่องพิมพ์ป้ายไวนิลขนาดใหญ่ รับทำป้ายด่วน ส่งไฟล์และบอกขนาดเราได้เลยครับ สั่งง่าย ส่งป้ายถึงบ้านทั่วไทย

สั่งป้ายไวนิล คลิก

ป้ายบริจาคพิมพ์โลโก้บริษัท ป้ายขอบคุณ

สำหรับป้ายที่ต้องการพิมพ์ลวดลายที่มากกว่าลายเส้น อยากได้ความสวยงามแบบพิมพ์ inkjet แต่ก็อยากได้ความทนทานแบบป้ายโลหะ กราเวียร์เทคแนะนำ ป้ายโลหะพิมพ์ UV ครับ หมึกพิมพ์ชนิดพิเศษ พิมพ์แล้วกลายเป็นเนื้อเดียวกับวัสดุ ติดทนนาน พิมพ์ลงบนวัสดุได้ทุกชนิด ทั้งโลหะและอโลหะ